Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 13/9/2013 20:53'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo TW kiểm tra việc thực hiện NQTW 7 tại Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên

Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW Phạm Văn Linh:Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nghiêm túc việc học tập, quán triệt và thực hiện NQTW 7 (khoá XI).

Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW Phạm Văn Linh:Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nghiêm túc việc học tập, quán triệt và thực hiện NQTW 7 (khoá XI).

Ngày 12/9, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí  Phó Trưởng ban Phạm Văn Linh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc - kiểm tra việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) tại Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của tỉnh.

Trước buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới kiểm tra trực tiếp việc triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khoá XI) tại Đảng bộ thị trấn Chùa Hang (huyện Đồng Hỷ) và Đảng bộ huyện Đồng Hỷ.

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo, lãnh đạo việc tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Ở cấp tỉnh và cấp huyện đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt và báo cáo viên để quán triệt, học tập các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7; sau đó thống nhất triển khai học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên. Từ tỉnh đến cơ sở đều tổ chức các lớp học tập, quán triệt tập trung theo hình thức truyền thống (báo cáo viên trực tiếp thuyết trình, báo cáo những nội dung cơ bản của các văn kiện, kết hợp với thảo luận, trao đổi; giới thiệu cho học viên cách tự nghiên cứu, đọc tài liệu để nắm bắt thêm…). Ở cấp huyện, căn cứ vào kế hoạch của tỉnh, các đảng bộ trực thuộc đã chủ động xây dựng kế hoạch từ sớm, để sau Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết của Tỉnh kết thúc, các đơn vị triển khai ngay cho kịp tiến độ. Nhiều đơn vị đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện trong tháng 7/2013. Đến ngày 15/8/2013, đã có 18/18 đảng bộ tổ chức xong hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện. Tính đến ngày 5/9/2013, toàn Đảng bộ tỉnh đã tổ chức được gần 500 hội nghị với số lượng đảng viên tham gia học tập đạt gần 90%. Một số ít đơn vị cấp cơ sở do điều kiện đặc biệt đã xin lùi thời gian học tập và có kế hoạch hoàn thành trước ngày 20/9/2013.

Cùng với việc học tập, quán triệt nội dung các Kết luận, Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 7, các đơn vị đã chú trọng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện, nhằm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Các chương trình hành động đã bám sát vào chủ trương, định hướng của cấp trên và gắn chặt với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và đại biểu trong Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của quá trình học tập và triển khai Nghị quyết, như: đội ngũ báo cáo viên; việc truyền đạt Nghị quyết trong các trường Đại học, Cao đẳng của tỉnh; việc truyền đạt đến cán bộ, đảng viên và đồng bào vùng cao, vùng dân tộc; phương thức tổ chức học tập Nghị quyết; những thông tin phản hồi sau các buổi học...

Thay mặt Đoàn công tác, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong quá trình triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khoá XI). Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nghiêm túc việc học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết; đồng thời gắn các chủ trương của Đảng được nêu trong Nghị quyết với Chương trình hành động để triển khai thực hiện, giải quyết những vấn đề cụ thể của đơn vị, địa phương.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên quan tâm hơn nữa việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện Nghị quyết; tiếp tục nghiên cứu, đổi mới phương thức truyền đạt, học tập Nghị quyết cho phù hợp với những điều kiện mới để đạt kết quả cao hơn.

Về một số kiến nghị của Tỉnh về tài liệu, thời gian ban hành nghị quyết, công tác quản lý báo chí… Đoàn công tác sẽ tiếp thu để có những kiến nghị, đề xuất báo cáo cấp trên xem xét./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất