Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 5/9/2013 9:29'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW tiếp Đoàn đại biểu điển hình tỉnh Lai Châu

Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Thế Hoàng)

Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Thế Hoàng)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ nhiệt liệt chào mừng 50 đại biểu đại diện cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu về Hà Nội báo công trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: Những điển hình, tiêu biểu trong học và làm theo gương Bác của tỉnh Lai Châu là những bông hoa đẹp nhất trong rừng hoa đẹp của cả nước nói chung, của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu nói riêng. Những việc làm tốt trong công tác cũng như đời thường của mỗi cá nhân điển hình đều có tác dụng mạnh mẽ trong việc nêu gương, tạo sự lan toả tích cực đối với cộng đồng, làng bản; đây chính là những hạt nhân tạo nên hiệu quả to lớn trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ của đông đảo cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

 
Đại biểu đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu trao đổi về những kinh nghiệm và thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Minh Thế)

Cùng với những chia sẻ, tâm sự, trao đổi với đại biểu trong Đoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ cũng nhắc đến những tình cảm mà lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu dành cho nhân dân Lai Châu, đặc biệt là việc Người đã viết thư thăm hỏi, động viên đồng bào và cán bộ Lai Châu ngày 12-12-1953. Bức thư ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc, thân tình của Bác với tình yêu thương, cảm thông sâu sắc trước những gian khổ, hy sinh của đồng bào và cán bộ trong tỉnh. Trong đó, Người đã căn dặn đồng bào các dân tộc phải luôn đoàn kết thân ái giúp đỡ lẫn nhau; giúp đỡ bộ đội diệt phỉ, trừ gian, giữ gìn trật tự; ra sức tăng gia sản xuất để mọi người được ấm no...

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ chúc các cá nhân điển hình trong Đoàn đại biểu của tỉnh Lai Châu - trong đó có những bà con dân tộc lần đầu tiên được về Thủ đô Hà Nội - sẽ tiếp tục không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, có ích cho làng bản, địa phương, để Ban Tuyên giáo TW lại có nhiều dịp được đón tiếp, gặp gỡ, chia vui với những thành viên trong Đoàn tại Hà Nội.

Đồng chí Đinh Khắc Hiếu, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lai Châu đã thông báo với lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW và các đồng chí trong Bộ phận chuyên trách giúp việc Chỉ thị 03 về những kết quả đạt được trong quá trình học và làm theo gương Bác ở Lai Châu.

Đồng chí nhấn mạnh: Cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu đã và đang tích cực phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ một cách thiết thực. Phát huy những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lai Châu đã quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách nghiêm túc; trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều phong trào hay, việc làm tốt có sức lan tỏa trong xã hội, thực sự là động lực để xây dựng nền tảng văn hóa - xã hội lành mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững...

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, tỉnh Lai Châu đã có 109 tập thể, 294 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó có 2 tập thể, 3 cá nhân được Trung ương khen thưởng; 12 tập thể, 38 cá nhân được tỉnh khen thưởng. Nổi bật như Đồn Biên phòng Pa Ủ được Chủ tịch nước gửi Thư khen, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Tại buổi gặp mặt, một số cá nhân điển hình trong Đoàn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những việc tốt, cách làm hay cũng như những thành tích đã đạt được trong quá trình học tập và làm theo gương Bác./.

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất