Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 1/12/2010 16:7'(GMT+7)

Chủ tịch xã hiến đất xây trường

Đồng chí Hoàng Thanh Kim

Đồng chí Hoàng Thanh Kim

Ðiểm trường bản Sáp có gần 20 học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 theo học, trước đây do người dân trong bản san gạt tạo mặt bằng, đóng góp vật liệu làm hai gian nhà tạm để cho con em trong bản học tập. Ðiểm trường này nằm chơ vơ trên đồi, đến trường các em phải vượt qua một con suối phía chân đồi, mùa khô suối cạn còn đi được, đến mùa mưa đi qua rất nguy hiểm, nhiều hôm lũ dâng cao các em phải nghỉ học. Chủ tịch UBND xã Hoàng Thanh Kim đã không ít lần chứng kiến cảnh thầy, cô giáo của trường phải đón từng em qua suối mỗi buổi sáng đến trường, đưa các em sau giờ tan học để đề phòng lũ cuốn trôi. Có lúc ông bắt gặp các em tự lần mò, lội qua suối hết sức nguy hiểm.

Khi Nhà nước có chủ trương đầu tư xây mới cho bản Sáp một điểm trường ngay trên diện tích đất cũ, đồng chí Kim đã bàn với gia đình hiến toàn bộ nền nhà và đất vườn của mình đang ở, đó là vị trí thuận lợi, gần dân, không phải qua suối. Còn phần gia đình mình, đồng chí Kim tìm mua một mảnh đất để dựng nhà. Nhìn điểm trường mới được xây dựng khang trang, chắc chắn, mái ngói đỏ au, đồng chí Kim nói: "Thương các cháu vất vả lội qua suối vào mùa mưa đến trường rất nguy hiểm, tôi quyết định tặng lại phần đất của mình để xây mới điểm trường, các cháu đi học an toàn hơn. Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai, đầu tư cho giáo dục là đầu tư chiều sâu, sau này các cháu lại phục vụ cho quê hương mình ấy mà!".

Hiến toàn bộ đất ở và đất vườn của mình để xây dựng điểm trường bản Sáp là một việc làm thiết thực của Chủ tịch UBND xã Hoàng Thanh Kim để thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". "Là lãnh đạo xã, mình phải gương mẫu làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ để cán bộ, đảng viên noi theo" - đồng chí Hoàng Thanh Kim tâm sự.

Từ ngày điểm trường mới được xây dựng trên đất do đồng chí Kim hiến tặng, thầy và trò điểm trường bản Sáp đã yên tâm về nơi dạy và học của mình. Người dân trong bản không còn phải lo lắng về sự nguy hiểm đến tính mạng của con em mình mỗi khi mùa mưa lũ đến. Trưởng bản Lộc Văn Trọng vui mừng: Bà con trong thôn vui lắm, con em chúng tôi mỗi khi có mưa to là lại phải nghỉ học nhiều lần vì nước lũ lên cao không qua suối được, ảnh hưởng đến việc học tập. Nhưng nay thì khác rồi, học tại điểm trường mới không còn phải leo dốc, lội suối, tất cả là nhờ ông chủ tịch xã vì dân đấy./.

(Theo: Thế Bình/ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất