Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 3/9/2009 20:47'(GMT+7)

Tỉnh Hoà Bình nguyện làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời và Di chúc thiêng liêng của Người

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Vừa qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hoà Bình và Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã trọng thể tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh(1969-2009); kỷ niệm 64 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9(1945-2009); trao giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến dự có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Cuộc vận động; cùng đông đảo đại diện các ban, ngành, trong tỉnh đã về dự.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hào Bình và đông đảo người dân Hoà Bình đã viếng nghĩa trang liệt sĩ và dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ bên công trình thủy điện Hoà Bình.

Trong không khí trọng thể của lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoà Bình đã đọc diễn văn kỷ niệm. Trong đó đã khẳng định: 40 năm qua, tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức sáng ngời và Di chúc thiêng liêng của Người đã dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thử thách; tiến lên giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, sự nghiệp đổi mới; xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thực hiện Di chúc của Người, nhân dân các dân tộc trong tỉnh Hoà Bình cùng với cả nước đã từng bước thực hiện lý tưởng xã hội chủ nghĩa, đem lại phồn vinh cho đất nước, hạnh phúc cho nhân dân. Thực hiện Di chúc của Bác, Đảng đã tập trung sức lực và trí tuệ lãnh đạo nhân dân tiến hành sự nghiệp cách mạng, đưa cả nước đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.

  Đ/c Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh  uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoà Bình
         trao giải cho các tác giả đã có tác phẩm được tặng thưởng


Sau 40 năm thực hiện Di Chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình đã đoàn kết một lòng, tập trung sức lực, trí tuệ, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của TW, Chính phủ; vận dụng sáng tạo, phù hợp vào điều kiện cụ thể của tỉnh và đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hoà Bình lần thứ 14, đã có 7/14 chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới với tinh thần đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao; tạo không khí phấn khởi thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện các phong trào lớn, đặc biệt là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hoà Bình nguyện tiếp tục thực hiện Di chúc của Người để phấn đấu đưa tỉnh Hoà Bình thoát khỏi là một tỉnh nghèo vào năm 2010.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Hoà Bình đã trao thưởng cho 24 tác phẩm của 32 tác giả, nhóm tác giả đã được giải trong Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Văn Hồng-CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất