Thứ Hai, 30/9/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 3/12/2009 15:4'(GMT+7)

Đảng bộ Công an Trung ương quán triệt và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Thực hiện Chỉ thị số 06 - CT/TW ngày 07-11-2006 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng ủy Công an Trung ương đã tập trung lãnh đạo toàn ngành thực hiện tốt Cuộc vận động, sau gần 3 năm đã đạt được những kết quả chủ yếu sau đây:

Một là, Bộ Công an đã có Kế hoạch số 05, ngày 17-1-2007, triển khai thực hiện Cuộc vận động trong toàn ngành. Đây là cuộc vận động toàn diện, có ý nghĩa to lớn, nhằm làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ công an nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Người nhằm đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Để Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được triển khai sâu rộng, hiệu quả, Bộ Công an đã thành lập Ban Chỉ đạo và tổ chuyên viên tương ứng với từng cấp trong toàn ngành chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động do Trung ương phát động, đồng thời phát động Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Ngày 3-2-2007, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Lễ phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động với mục tiêu, nội dung sát hợp với nhiệm vụ, tính chất công tác của lực lượng Công an nhân dân. Đi đôi với việc thực hiện Cuộc vận động trong lực lượng công an chính quy, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức lực lượng bán chuyên trách (công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp...) hưởng ứng, thực hiện Cuộc vận động với các hình thức, biện pháp, cách làm phù hợp; chỉ đạo Cục Quản lý, cải tạo phạm nhân, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng quán triệt nội dung Cuộc vận động đến trại viên các trại cải tạo, học viên các cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Việc tổ chức sâu rộng Cuộc vận động trong cán bộ, chiến sĩ công an chính quy và lực lượng công an bán chuyên trách đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm phấn đấu học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân.

Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ công an về ý nghĩa, nội dung của Cuộc vận động luôn được cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị quan tâm, chú trọng. Cùng với tổ chức học tập các chuyên đề về "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu" và tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc", công an các đơn vị, địa phương còn tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập, quán triệt, thực hiện các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng, về xây dựng lực lượng Công an nhân dân bằng các hình thức đa dạng, phong phú, như: tổ chức xem phim tài liệu "60 năm Công an nhân dân làm theo lời Bác"; nghiên cứu, học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các sách, báo, tài liệu do Bộ và công an các địa phương biên soạn, phát hành; tổ chức có hiệu quả Hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hội thi đã có sức lan tỏa lớn, gắn kết giữa phần thi và phần hội, tạo dấu ấn đậm nét cả trong và ngoài lực lượng công an; tham quan các bảo tàng, nhà truyền thống và các địa danh lịch sử nơi ghi nhiều dấu ấn về cuộc đời và hoạt động cách mạng của Bác Hồ kính yêu; tổ chức nhiều cuộc hội thảo khoa học với chủ đề "60 năm - Công an nhân dân làm theo lời Bác"... Các hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ công an về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Hai là, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động công an các đơn vị, địa phương đã quan tâm chỉ đạo điểm, trong đó gắn kết, lồng ghép nội dung Cuộc vận động với các phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự - an toàn xã hội. Đặc biệt, nội dung Cuộc vận động được gắn kết chặt chẽ với các hoạt động kỷ niệm "60 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy". Trong quá trình thực hiện đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện ở các đơn vị, gắn nội dung kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động với kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị để đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động của các tập thể và cán bộ, chiến sĩ.

Theo định kỳ 6 tháng và 1 năm, lực lượng công an đã tổ chức tốt công tác sơ kết, tổng kết việc thực hiện Cuộc vận động từ đơn vị cơ sở. Qua sơ kết, tổng kết để đánh giá những kết quả đạt được; chỉ ra những tồn tại, yếu kém, rút ra những kinh nghiệm hay, những cách làm sáng tạo, những mô hình tốt để phổbiến, nhân rộng; đồng thời đề ra phương hướng, biện pháp nhằm khắc phục những tồn tại, yếu kém, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả Cuộc vận động. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, từ đầu năm 2008, toàn lực lượng Công an nhân dân đã chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy; tiếp tục đẩy mạnh các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức và tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ chưa phải là đảng viên góp ý kiến với tổ chức đảng và đảng viên được ban chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt, có tác dụng thiết thực trong xây dựng nội bộ và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Nhiều đơn vị đã xây dựng được các chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ làm, phù hợp với đặc điểm, điều kiện và thực tiễn công tác của đơn vị; đồng thời có cơ chế kiểm tra, giám sát thực hiện; đưa nội dung kiểm điểm, đánh giá kết quả việc thực hiện chuẩn mực đạo đức vào nội dung sinh hoạt chi bộ, đơn vị cơ sở định kỳ hằng tháng. Vào dịp tổng kết công tác năm, cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị cơ sở trong Công an nhân dân đều tổ chức việc lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho tổ chức đảng và đảng viên. Việc làm này đã giúp cho cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị phát hiện những biểu hiện vi phạm của cán bộ, đảng viên để có biện pháp giáo dục, phòng ngừa, góp phần xây dựng nội bộ trong sạch, vững mạnh.

Ba là, nhiều đơn vị công an và nhiều địa phương đã có những cách làm sáng tạo, đề ra khẩu hiệu hành động, tổ chức các đợt thi đua thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả Cuộc vận động như: lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội có phong trào "Xây dựng người cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội vì nhân dân phục vụ", với khẩu hiệu hành động "Nghe dân nói, nói dân nghe". Lực lượng an ninh Tây Nguyên có khẩu hiệu hành động "Vì bình yên, hạnh phúc của buôn, làng, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ an ninh đẹp trong lòng dân". Lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy có phong trào "Chiến đấu giỏi, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh", Cục Xuất nhập cảnh có khẩu hiệu "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân"... Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trong Công an nhân dân có nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Cuộc vận động như: tổ chức nhiều cuộc tọa đàm về chủ đề "Thanh niên Công an học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Phụ nữ Công an nhân dân làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc" v.v.. Các hoạt động đó đã góp phần nâng cao nhận thức và làm phong phú thêm nội dung của Cuộc vận động.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đã có tác động tích cực và hiệu quả tới việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Lực lượng công an đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều chủ trương quan trọng chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự; tham mưu, phối hợp và trực tiếp giải quyết nhiều vấn đề phức tạp về an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh văn hóa, tư tưởng. Lực lượng công an đã chủ động nắm tình hình, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại nhiều âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động kích động gây rối, biểu tình, bạo loạn, góp phần giữ vững ổn định chính trị, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, các vùng chiến lược, các thành phố lớn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; tích cực phòng ngừa, chủ động tiến công, trấn áp tội phạm. Lực lượng công an đã điều tra, xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ án kinh tế. Đấu tranh quyết liệt triệt phá các băng nhóm tội phạm hình sự, buôn bán ma túy, tội phạm trên các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, tội phạm lợi dụng công nghệ cao, tội phạm về môi trường, các tụ điểm phức tạp về ma túy; tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ, góp phần tạo chuyển biến tích cực về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác cải cách hành chính được công an các đơn vị, địa phương coi trọng và đạt kết quả tốt, được coi là một trong những trọng tâm đột phá để thực hiện Cuộc vận động. Lực lượng công an đã làm tốt công tác tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung, ban hành nhiều văn bản pháp quy trong lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự xã hội, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; từng bước chuẩn hóa biểu mẫu trong đăng ký, quản lý hộ khẩu, công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới; phối hợp với các ngành, các đơn vị liên quan rà soát 126 văn bản thuộc lĩnh vực an ninh trật tự có liên quan đến hộ khẩu và Luật Cư trú, kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ 7 văn bản không còn phù hợp; xây dựng 13 quy trình công tác của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho dân, việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ làm thêm giờ, làm việc ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của người dân được nhân dân đồng tình, khen ngợi.

Các hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện nghiêm các quy định đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực về lối sống, tư thế, tác phong, chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân và phép ứng xử giữa cán bộ, chiến sĩ trong quan hệ với nhân dân. Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực, rõ rệt về đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sĩ; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, ý thức phục vụ nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sĩ có bước chuyển biến quan trọng. Việc thực hiện Cuộc vận động đã góp phần củng cố các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, chất lượng sinh hoạt đảng, sinh hoạt chuyên môn, đoàn thể của nhiều đơn vị trong Công an nhân dân đã được nâng lên. Nội bộ các đơn vị đoàn kết, thống nhất, cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên có ý thức hơn trong tự tu dưỡng, rèn luyện, mạnh dạn hơn trong tham gia góp ý đấu tranh tự phê bình và phê bình, xây dựng đơn vị.

Qua hơn hai năm triển khai Cuộc vận động đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong các lĩnh vực công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân. Hai năm 2007, 2008 đã có 15 tập thể, cá nhân thuộc lực lượng Công an nhân dân được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ lập công xuất sắc được Đảng, Nhà nước ghi nhận, khen thưởng. Đã có hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ được Bộ Công an và thủ trưởng công an các cấp biểu dương khen thưởng. Những cá nhân, đơn vị điển hình tiên tiến là những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Hai năm qua, số cán bộ, chiến sĩ mắc sai phạm kỷ luật giảm hẳn so với các năm trước đây. Việc xử lý các sai phạm được tiến hành kịp thời, kiên quyết hơn, không để tồn đọng kéo dài.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Cuộc vận động vẫn còn một số hạn chế cần sớm khắc phục, đó là:

- Một số cấp ủy và thủ trưởng đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến việc tổ chức triển khai, thực hiện Cuộc vận động, chưa thực sự chỉ đạo sát sao kịp thời, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sĩ. Các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng của công an một số đơn vị, địa phương chưa có bước đột phá sáng tạo.

- Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của một số đơn vị cơ sở còn thụ động, thiếu nhạy bén nên chưa có sự kết hợp chặt chẽ giữa triển khai Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng và các phong trào thi đua khác.

- Việc gắn kết giữa thực hiện Cuộc vận động với các mặt công tác công an còn thiếu chặt chẽ, nhất là công tác chuyên môn, nên thiếu sức lôi cuốn, thiếu các điểm nhấn đột phá tạo sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ.

Từ thực tiễn thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm bước đầu như sau:

- Cấp ủy và thủ trưởng các đơn vị công an, từ Trung ương đến các địa phương, luôn có nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung các bước tiến hành Cuộc vận động; đồng thời phải là người gương mẫu thực hiện trước, làm trước, là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ học tập, làm theo; thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao các đơn vị cơ sở được phân công phụ trách thực hiện tốt các nội dung trọng tâm của Cuộc vận động; chú trọng đổi mới hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện và tiến hành công tác kiểm tra, giám sát nhằm chuyển từ học tập, quán triệt sang làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

- Mỗi đơn vị, mỗi cấp công an, từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đã biết vận dụng, gắn chặt nội dung Cuộc vận động và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân vào từng lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng và rèn luyện, phấn đấu của đơn vị và bản thân. Lấy chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn và sự chuyển biến tích cực trong rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành kỷ luật, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần đoàn kết nội bộ làm thước đo đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động của các đơn vị và cán bộ, chiến sĩ. Thực tiễn công tác chỉ đạo, kiểm tra Cuộc vận động trong hai năm qua cho thấy, nếu đơn vị và cá nhân nào biết vận dụng và gắn nội dung Cuộc vận động và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân vào lĩnh vực công tác, chiến đấu, rèn luyện của bản thân và đơn vị, thì ở đó Cuộc vận động được triển khai phong phú, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, nhiệm vụ chuyên môn luôn hoàn thành xuất sắc, cán bộ, chiến sĩ được dân tin, dân yêu, dân nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ.

- Cụ thể hóa các bước thực hiện Cuộc vận động thành chương trình, chỉ tiêu công tác của từng đơn vị, cá nhân; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và cải cách hành chính trong Công an nhân dân. Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong mỗi đơn vị và cán bộ, chiến sĩ; thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động.

- Coi trọng và phát huy tính tích cực, tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kết hợp với việc giao định mức, chỉ tiêu công tác cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân. Công tác kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động là khâu quan trọng, làm tốt khâu này nhằm đánh giá đúng kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém cần khắc phục. Kịp thời phát hiện những cách làm sáng tạo và hiệu quả để nhân rộng, kịp thời biểu dương, khen thưởng gương "người tốt, việc tốt". Tăng cường việc nhắc nhở, khắc phục tồn tại, thiếu sót, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, thiếu trách nhiệm, thiếu tự giác trong thực hiện Cuộc vận động. Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Cuộc vận động ở các đơn vị.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", theo hướng chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy, Đảng ủy Công an Trung ương tiếp tục tập trung lãnh đạo toàn ngành thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức tốt việc học tập, nghiên cứu chuyên đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người. Trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện cần chú trọng việc chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hằng ngày của mỗi đơn vị và cán bộ, chiến sĩ công an.

Thứ hai, coi trọng công tác sơ kết, tổng kết, rút ra những kinh nghiệm hay, mô hình, điển hình tốt để động viên khen thưởng kịp thời và phổ biến, nhân rộng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Cuộc vận động. Gắn kết chặt chẽ nội dung của Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng để Cuộc vận động có nội dung, ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, tránh phô trương, hình thức.

Thứ ba, tiếp tục xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức phù hợp với nhiệm vụ công tác, chiến đấu của từng đơn vị và mỗi cá nhân. Coi trọng, nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ chủ chốt trong các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể quần chúng, coi đây là lực lượng nòng cốt trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Thứ tư, tập trung thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự xã hội, an toàn giao thông, góp phần phục vụ tốt sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là việc thực hiện các nhóm giải pháp kích cầu của Chính phủ.

Thứ năm, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự xã hội, cải cách hành chính ngay từ trong nội bộ lực lượng Công an nhân dân. Tập trung thực hiện có hiệu quả việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và đổi mới lề lối làm việc, góp phần xây dựng nội bộ trong sạch, vững mạnh.

Thứ sáu, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức và cán bộ để triển khai nghiêm túc, khẩn trương mô hình tổ chức bộ máy của Bộ Công an theo Nghị định của Chính phủ sẽ ban hành trong thời gian tới. Động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, tránh các biểu hiện trông chờ, thiếu tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, thiếu tinh thần xây dựng và phối hợp trong triển khai thực hiện tổ chức bộ máy mới./.

Lê Hồng Anh (*)

Đại tướng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an

______________

(*) Theo TCCS

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất