Thứ Tư, 25/9/2024
Diễn đàn
Thứ Sáu, 21/1/2011 21:31'(GMT+7)

Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã hoàn thành các nội dung theo đúng quy trình, quy chế và đạt kết quả tốt đẹp. Thành công tốt đẹp của Đại hội, đúng như khẳng định của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Điều quan trọng là từ Đại hội này tỏa ra một niềm tin lớn, một khí thế mới, một sự đoàn kết thực sự chứ không phải là hình thức, để nhân dân tin tưởng, phấn khởi hơn…”.

Đất nước ta vững tin bước vào tương lai với kinh nghiệm 25 năm đổi mới bằng những thành tựu vô cùng quý báu. Đại hội đã tổng kết, đánh giá và đề ra nghị quyết lãnh đạo đất nước trong những năm tới, đồng thời xác định những mục tiêu chiến lược đến năm 2020, thể hiện sự khát vọng và sự lựa chọn đúng đắn con đường đi lên CNXH của dân tộc.

Với luồng sinh khí mới, với thế và lực của đất nước ổn định và đồng thuận, dân chủ, kỷ cương được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên… đang tạo nền tảng vững chắc để đất nước phát triển cao hơn trong giai đoạn tới. Tất nhiên, con đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Song, với nghị quyết đúng đắn, sáng tạo của Đảng, nhất định nhân dân ta sẽ vượt qua để giành thắng lợi trong những giai đoạn tiếp theo.

Chúng ta tự tin bước tới tương lai không phải bằng khẩu hiệu, mà bằng chính sức mạnh và lòng tin của mình. Hơn lúc nào hết, ngay từ bây giờ các cấp, các ngành, các địa phương cần nhanh chóng xây dựng chương trình hành động, đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống. Mỗi suy nghĩ, mỗi việc làm, mỗi hành động của chúng ta lúc này đều cùng một mục tiêu, một đích đến trên con đường đã lựa chọn.

Để đưa nghị quyết vào cuộc sống, trước hết là phải xác định bước đi, hình thức và cách làm phù hợp; bảo đảm sự gắn kết, đồng bộ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt với phát triển văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội. Luôn luôn phát huy tính năng động, sáng tạo, nhạy bén với cái mới. Phát huy cao độ nội lực, đồng thời khai thác ngoại lực, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại trong điều kiện mới.

Đảng ta xác định nhà nước mà chúng ta xây dựng là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của dân, do dân, vì dân, mọi quyền lực thuộc về nhân dân. Đảng phải thực sự tiêu biểu cho danh dự, lương tâm, trí tuệ của dân tộc, đủ năng lực đưa ra những quyết sách đúng đắn, kịp thời để định hướng cho hoạt động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội nói chung, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi mục tiêu của công cuộc đổi mới.  Bởi vậy, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, là làm chuyển hóa sức mạnh tinh thần thành sức mạnh vật chất, đưa đất nước vượt qua khó khăn thử thách, phát triển nhanh và bền vững.

Thành công của Đại hội XI mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của dân tộc, tạo ra những động lực mới mạnh mẽ hơn để chúng ta vững tin thực hiện khát vọng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

(Theo: Đặng Trung Hội/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất