Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Chủ Nhật, 12/12/2010 15:55'(GMT+7)

“ Gương sáng ngành Công thương”- Cuộc thi viết tôn vinh những tấm gương học tập và làm theo gương Bác Hồ.

Cuộc thi do Đảng Ủy Bộ, CĐ ngành Công Thương chỉ đạo và Tạp chí Công nghiệp là cơ quan Thường trực của cuộc thi. Bốn năm trước đây, Cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã lan tỏa sâu rộng tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành công thương. Bằng những hình thức phong phú, sinh động - thêm một lần nữa, Ban chỉ đạo CVĐ của Bộ Công Thương đã làm bừng sáng hình ảnh Bác Hồ cùng những tư tưởng vĩ đại của Người trong CBCNVC  toàn ngành.

Năm 2009, sơ kết CVĐ của Bộ, Đảng ủy Bộ Công Thương đánh giá: Sau 2 năm triển khai CVĐ, nhận thức của mọi người về giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh ngày càng sâu sắc, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện và quyết tâm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng .... Tại lễ sơ kết, Đảng ủy Bộ cùng Công đoàn ngành Công Thương đã phát động cuộc thi viết về những tấm gương xuất sắc trong ngành và coi đây là một việc làm thiết thực, nhằm nâng cao hiệu quả của CVĐ.

Qua gần 2 năm phát động cuộc thi,  BTC đã nhận được hàng trăm bài dự thi của các nhà báo, CTV, CBCNV trong và ngoài ngành. Họ đã lăn lộn với thực tế, trên mỗi cương vị, vị trí công tác để chuyển tải gương những tập thể và cá nhân tiên tiến, xuất sắc trên mọi miền và các lĩnh vực của ngành. 
Thông qua cuộc thi, những bài viết của các nhà báo, các cộng tác viên trong và ngoài ngành, hàng trăm tấm gương cán bộ, công nhân, bác sỹ, công nhân gương mẫu, điển hình trong học tập và đặc biệt trong làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ vĩ đại trên mọi hoàn cảnh công tác, ở nhiều lứa tuổi... Đó là những minh chứng cho một điều: CVĐ đã thực sự lan tỏa, tác động sâu sắc vào mọi mọi ngõ ngách trong công tác của ngành công thương, góp phần làm nên thành công của cuộc thi.

Thành công của cuộc thi viết, thể hiện trước hết ở số lượng, chất lượng các tác phẩm dự thi. Tuy chưa có giải nhất nhưng nhiều bài viết đã đạt được những tiêu chí cơ bản đề ra.  BTC đã trao 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 21 giải Khuyến khích (không có giải Nhất) cho các tác giả. Cuộc thi đã kết thúc đúng vào lúc toàn Đảng, toàn dân tiến hành tổng kết 4 năm triển khai CVĐ " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Mỗi CBCNV ngành công thương đều coi những gì đã làm được trong việc phát hiện và nhân rộng gương người tốt việc tốt là những bông hoa đẹp dâng lên Người...và đều mong muốn những gương sáng đó đêu được nhân rộng, lan tỏa và tạo nên một khí thê thi đua mới trong tập thể lao động toàn ngành.

Trần Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất