Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 8/12/2010 22:9'(GMT+7)

Học tập Bác lòng ta trong sáng hơn

Chiến sĩ căn cứ 696 giúp dân đắp đê ngăn triều cường.

Chiến sĩ căn cứ 696 giúp dân đắp đê ngăn triều cường.

Sau 4 năm triển khai tổ chức và thực hiện “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, điều đọng lại trong tim cán bộ đảng viên, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Vùng B Hải quân là thể hiện tình yêu đối với Bác.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Vùng B Hải quân được triển khai và tổ chức thực hiện từ năm 2007. Xác định đây là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là điều kiện để mỗi tổ chức đảng và cán bộ đảng viên tu dưỡng đạo đức cách mạng, hoàn thiện nhân cách và rèn luyện kỷ luật, nên ngay từ đầu thực hiện cuộc vận động, cấp uỷ chỉ huy các cấp đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo chặt chẽ, các chi bộ, đảng bộ có nghị quyết chuyên đề, đồng loạt triển khai thực hiện rộng rãi ở các đơn vị.

Với tinh thần “Học và làm theo Bác ngay ở mỗi lời nói và việc làm, bằng những hành động cụ thể có ích cho đơn vị, có lợi cho tổ chức, có ý nghĩa cho cộng đồng”, cán bộ, đảng viên, đoàn viên toàn Vùng từ cơ quan đến đơn vị, đài, trạm, xưởng, tàu, nhà giàn; từ đất liền đến biển xa đã nêu cao tinh thần tự giác, tự lực tự cường. Hàng loạt phong trào thi đua được triển khai đem lại hiệu quả thiết thực. Nếu đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 có phong trào “Thanh niên Lữ đoàn 171 anh hùng tiếp bước truyền thống xứng danh bộ đội Cụ Hồ” thì hải đội 812 có phong trào “đẹp con tàu đẹp tình chiến sĩ”. Ở các nhà giàn DK1 có phong trào “Khắc phụ khó khăn, chấp nhận gian khổ, sẵn sàng hi sinh, giữ vững chủ quyền Tổ quốc”, còn ở căn cứ bảo đảo kỹ thuật hậu cần 696 có phong trào “Mẫu mực chính qui, rèn luyện nghiêm, dân vận tốt”.

Mỗi phong trào ở từng đơn vị đều có cách làm sáng tạo, mới về hình thức, sâu về nội dung, đúng về tư tưởng chỉ đạo.

Thành công nhất của cuộc vận động là các tổ chức đảng, cán bộ đảng viên đã nhận thức được “học tập và làm theo Bác” là điều kiện để trau dồi phẩm chất các mạng, rèn luyện đạo đức lối sống, nói đi đôi với làm, chống tham nhũng quan liêu lãng phí.

Chính uỷ Vùng B Mai Tiến Tuyên trao tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích trong cụôc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo Đức Hồ Chí Minh của Vùng.

Trao đổi với chúng tôi về phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Vùng, Bí thư Đảng uỷ, Đại tá Mai Tiến Tuyên cho biết: “Phong trào học tập và làm theo lời Bác của Vùng B Hải quân sau 4 năm thực hiện đã thu được nhiều kết quả đáng mừng. Chuyển biến rõ rệt nhất là mỗi cán bộ đảng viên tự rèn luyện, tự trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, chuyển biến rõ nét về phẩm chất đạo đức. Chúng tôi xác định, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ là nói suông mà phải bằng những hành động cụ thể thiết thực, có lợi cho Đảng, có ích cho đơn vị, có chính kiến của cá nhân. Những việc làm theo Bác không đâu xa lạ mà ngay xung quanh ta. Kết quả “học tập và làm theo Bác” của cán bộ đảng viên sau 4 năm thực hiện là biểu hiện của tinh thần yêu nước, yêu dân tộc, yêu đơn vị mình, mà thiêng liêng sâu sắc hơn là tình yêu đối với Bác”.

Đảng bộ Vùng B Hải quân đã tổ chức tổng kết 4 năm “cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có 10 tập thể (Đảng bộ tàu HQ15 thuộc đảng bộ Lữ đoàn 171; chi bộ trạm 92,trạm 93 thuộc đảng bộ căn cứ 696; đảng bộ 812; chi bộ tàu HQ 935, HQ626 thuộc đảng bộ hải đội 812); Đảng bộ khung quản lý DK1; chi bộ nhà giàn DK1/2, DK1/10) và 29 cá nhân được khen thưởng. Đó là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho đông đảo cán bộ chiến sĩ của Vùng.

Điều đọng lại sau 4 năm học tập và làm theo Bác không phải là thành tích bằng khen giấy khen, mà là sự nhận thức trong tim mỗi người phải làm gì và trách nhiệm với đơn vị mình. Từ đây phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Vùng B Hải quân sẽ được nhân rộng và đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng trong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Thiếu uý Nguyễn Mạnh Tuấn ở T96 (Căn cứ kỹ thuật hậu cần) chia sẻ: “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thức tỉnh trái tim tôi. Tôi hiểu học tập và làm theo lời Bác là điều kiện để rèn luyện đạo đức và hoàn thiện nhân cách của mình. Những nội dung chúng tôi đã thực hiện là tấm gương để soi vào điều chỉnh hành vi. Tôi thấy lòng mình trong sáng hơn khi được học và làm theo lời Bác dạy”./.

(Theo: Mai Thắng/VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất