Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Ba, 6/3/2012 10:2'(GMT+7)

Huyện Gò Quao - Kiên Giang: Học tập đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên

Từ khi có Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 27 của Tỉnh uỷ, Huyện ủy đã cụ thể hóa thành Kế hoạch số 31, về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015”, toàn Đảng bộ đã có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng; đổi mới lề lối, phong cách làm việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc.
 
Các cấp ủy cơ sở đã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn xem đây là một việc làm thường xuyên, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng củng cố tổ chức đảng thật sự trong sạch, vững mạnh. Nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và Thường vụ cấp ủy cơ sở đã có sự nỗ lực, thể hiện được tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công; quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, uốn nắn, kịp thời theo dõi, đánh giá tình hình, đề ra công việc cho từng thời gian.

Kết quả tổ chức triển khai quán triệt chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy trong đảng bộ tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 98,89%; cán bộ, công chức, viên chức chưa phải là đảng viên đạt 97,68%. Qua tiếp thu, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều nâng lên về nhận thức, phấn khởi, đồng tình và thống nhất cao với nội dung của chỉ thị, quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy và của từng đơn vị, cơ sở đề ra trong tổ chức thực hiện. Huyện ủy đã chọn một số nội dung trọng tâm, những vấn đề bức xúc, nổi cộm nhất hiện nay về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong các tổ chức đảng và trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện để có sự tập trung chỉ đạo; đồng thời chọn Đảng bộ Thị trấn và Bệnh viện Đa khoa huyện làm điểm chỉ đạo nhân rộng trong toàn huyện.

Để thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2012: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, Huyện Gò Quao đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp như: Hàng tháng trong các cuộc họp định kỳ của cơ quan, chi bộ, các tổ hội đoàn thể, tổ nhân dân tự quản phải dành ra một nội dung trong chương trình để triển khai các chuyên đề học tập, sinh hoạt những mẩu truyện về tấm gương, đạo đức của Bác. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các chi, đảng bộ trực thuộc hàng quý phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chính quyền ở cơ quan, đơn vị, cơ sở mình lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên lĩnh vực tư tưởng, đạo đức để tập trung giải quyết dứt điểm, đạt hiệu quả thiết thực. Trong đó, cần tập trung vào một số vấn đề: về đạo đức nghề nghiệp; tinh thần, thái độ và trách nhiệm trong giải quyết các yêu cầu của công dân, gắn với công tác cải cách thủ tục hành chính; tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc được giao; làm việc đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả... lãnh đạo chi bộ, cơ quan có trách nhiệm theo dõi kết quả thực hiện việc đăng ký của từng cá nhân để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh; cuối năm kiểm điểm trước tập thể việc đăng ký học tập và làm theo Bác gắn với công tác tự phê bình, đánh giá cán bộ./.

Quốc Tuấn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất