Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 22/2/2012 16:4'(GMT+7)

Kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị ở Gia Lai

Tài liệu "Sổ tay Làm theo gương Bác" do Đảng bộ tỉnh Gia Lai phát hành.

Tài liệu "Sổ tay Làm theo gương Bác" do Đảng bộ tỉnh Gia Lai phát hành.

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW, Ban Bí thư ban hành Kế hoạch số 03-KH/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Gia Lai đã ban hành Thông tri số 05-TT/TU để lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị trong toàn tỉnh triển khai các hoạt động. Theo đó, Tỉnh ủy đã quyết định thành lập bộ phận giúp việc của Tỉnh ủy, bộ phận trực tiếp theo dõi, đôn đốc việc tổ chức học tập, quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp; quy chế làm việc của từng bộ phận, nhiệm vụ của từng thành viên.

Trong thời gian 6 tháng từ khi Tỉnh ủy ban hành Thông tri, toàn bộ hệ thống chính trị trong tỉnh đã hưởng ứng tích cực, chủ động triển khai các hoạt động thiết thực, cổ vũ cho một đợt sinh hoạt chính trị mới. Một số kết quả bước đầu đạt được là:

Ngành văn hóa thông tin đã xây dựng hàng trăm cụm pa-nô, áp-phích; Đài Phát thanh, Truyền hình xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, định kỳ giới thiệu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh là cơ hội để công tác tuyên truyền gắn với nội dung học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức của Bác, tạo không khí phấn khởi, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, niềm tin vào chủ trương, chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Việc phát hiện, tuyên truyền các mô hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt được cấp ủy, người chủ trì các cơ quan, ban, ngành quan tâm chỉ đạo tuyên truyền, nhân rộng. Nổi lên là các mô hình, việc làm cụ thể, hiệu quả: “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, “Phụ nữ đạo đức, thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Mái ấm tình thương”…

Ủy ban nhân dân tỉnh đã cắt giảm 21 công trình, dự án với tổng số vốn là 56,83 tỷ đồng để điều chuyển cho 9 công trình, dự án cấp bách hoàn thành trong năm 2011; các huyện, thị xã, thành phố đã cắt giảm, điều chỉnh 7 công trình với tổng số vốn là 7,3 tỷ đồng; tết kiệm chi thường xuyên 10% ở các cấp, các đơn vị hưởng ngân sách nhà nước được thực hiện nghiêm túc; cấp ủy, chính quyền các cấp giảm tối da các hội nghị, tiếp khách, sử dụng xăng, dầu, điện, nước…

Chương trình cải cách hành chính, nâng cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức và công tác xây dựng Đảng được quan tâm bằng những công việc cụ thể, thiết thực như: phân công đảng viên là cán bộ lãnh đạo chi bộ khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể dự sinh hoạt ở các chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết những vấn đề bức xúc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát hành tài liệu “Sổ tay làm theo gương Bác” đến tất cả đảng viên, theo tài liệu đó, mỗi đảng viên đề ra chương trình, kế hoạch tu dưỡng, phấn đấu đến năm 2015, từng tháng đánh giá kết quả, đưa vào bình xét đảng viên, thi đua cuối năm.

Công tác kiểm tra, đôn đốc của các cấp ủy, các thành viên bộ phận giúp việc được duy trì thường xuyên, bằng nhiều hình thức, có tác dụng thúc đẩy các hoạt động. Một số đảng bộ đã lồng ghép nội dung kiểm tra vào chương trình, kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Điều 30 Điều lệ Đảng.

Cuối năm 2011, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo việc tổ chức sơ kết đánh giá năm đầu thực hiện việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai nhiệm vụ năm 2012./.

Vũ Việt Hùng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất