Thứ Bảy, 27/7/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Năm, 18/9/2014 17:46'(GMT+7)

Không chịu “áo gấm đi đêm”

- Phải nói là đồng chí Hoa rất nhiệt tình, năng nổ. Hầu như đợt vận động hiến máu nhân đạo nào cũng tham gia. Ngoài ra, còn nhiều lần tham gia thanh niên tình nguyện ở vùng cao, mở lớp dạy vẽ miễn phí cho các cháu con nhà nghèo.

- Đúng thế. Cũng có nhiều bài báo ca ngợi tấm gương hiến máu cứu người của đồng chí Hoa, truyền hình tỉnh làm hẳn phóng sự về những đóng góp đó.

- Tôi đã mấy lần nhận được tin nhắn và thư điện tử của đồng chí Hoa vận động mọi người bầu chọn cho mình là gương mặt tình nguyện tiêu biểu của năm. Từ đó đến nay, năm nào cũng thấy chị ấy nhắn tin, gọi điện nhắc nhở bầu chọn.

- Anh chưa biết đó thôi. Đồng chí Hoa còn gửi bản thành tích hoạt động tình nguyện cho mọi người với lời giục giã: “Bầu chọn cho mình đi, mình chỉ thiếu mấy trăm phiếu nữa thôi là lọt vào top ten”. Trong email, đồng chí ấy còn cung cấp đường dẫn đến phóng sự truyền hình tỉnh làm về mình và mời mọi người xem.

- Nhưng tôi thấy kỳ lắm. Năm nào cũng vận động... Tôi cũng bầu chọn cho mấy lần nhưng đồng chí ấy vẫn không lọt vào danh sách 10 gương mặt tiêu biểu của năm.

- Đúng là đồng chí ấy có đóng góp, rồi được các cơ quan báo chí nêu gương. Nhưng so với thành tích của các tập thể, cá nhân khác thì vẫn thua kém. Nhiều người không vận động nhưng vẫn được bầu chọn.

- Tôi thấy kỳ nhất là năm trước, đồng chí Hoa chỉ được Ban Tổ chức tặng một Giấy chứng nhận nằm trong tốp 20 cá nhân tình nguyện xuất sắc tiêu biểu của năm. Thế là đồng chí lập tức chụp ảnh tờ giấy khen và kèm theo Giấy chứng nhận chuyển cho tất cả mọi người kèm theo lời than phiền: Mình làm việc hết mình mà vẫn không được thừa nhận, chán thật. Có những người thành tích không bằng mình mà vẫn lọt vào top ten.

* * *
- Làm tình nguyện thì không nên đòi hỏi gì cho bản thân, không nên cầu vinh hoa, không cần nổi tiếng. Có nhiều người đang thầm lặng cống hiến, hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, làm từ thiện mà không nêu tên tuổi, địa chỉ. Những việc làm của họ xuất phát từ trái tim, đó mới thật sự là tình nguyện.

- Có lẽ cũng nên xem lại cách thức bình chọn tổ chức và cá nhân xuất sắc trong công tác tình nguyện qua mạng in-tơ-nét như hiện nay để giữ được vẻ đẹp trong sáng của phong trào tình nguyện./.

Nguồn: TCCS
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất