Chủ Nhật, 8/9/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Ba, 29/4/2014 8:55'(GMT+7)

Việc nhỏ, ý nghĩa lớn

Người dân Điện Biên sẵn sàng chia sẻ phòng trọ với du khách. Ảnh: Internet

Người dân Điện Biên sẵn sàng chia sẻ phòng trọ với du khách. Ảnh: Internet

Rất đông du khách đến Điện Biên- Đó là điều tất nhiên và dễ hiểu, vì là người dân Việt Nam ai ai cũng ao ước đến đây để thăm lại chiến trường xưa đã đi vào lịch sử của dân tộc, gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ làm chấn động địa cầu. Người người lại càng nô nức đến đây, vì năm nay tổ chức kỷ niệm tròn 60 năm chiến thắng oai hùng này ( 7/5/1954 – 7/5/2014).

Điều may mắn và rất nhân văn đã diễn ra. Người dân TP Điên Biện Phủ đã cùng nhau thu xếp không gian sống, sinh hoạt của gia đình mình, tạo ra hàng chục chỗ nghỉ miễn phí cho du khách đến đây với thái độ chân tình, vui vẻ, hiếu khách. Chưa dừng lại ở đó, địa phương còn tổ chức lực lượng hướng dẫn viên tình nguyện để giúp đỡ du khách các vấn đề có liên quan, không để kẻ xấu thừa cơ lừa đảo, bàỳ trò mê tín dị đoan…

Nhiều du khách đã bất ngờ trước ý thức, hành động rất văn minh, lịch sự và vô cùng trách nhiệm của một cư dân sở tại đối với những người từ nơi khác đến. Nhiều người nói vui, đến TP Điện Biên, mỗi người được hai lần hạnh phúc: một là tham quan thực tế chiến trường xưa, hai là được hòa mình trong nếp nghỉ, nếp sống văn hóa chân tình của người dân nơi đây.

Ở Điện Biên, người dân hành động hoàn toàn tự nguyện và không đính kèm môt yêu cầu nào khác dù rất nhỏ nhoi.Trong khi những nơi khác diễn ra các lễ hội, thì ngay lập tức xuất hiện nạn năng giá, chặt chém phòng nghỉ, thức ăn, phương tiện đi lại, lừa đảo….

Việc làm của người dân thành phố Điện Biên quả là điều đáng trân trọng biết bao. Việc tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa nhân văn to lớn vô cùng./.

Phương Anh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất