Thứ Bảy, 27/7/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Tư, 19/2/2014 21:40'(GMT+7)

Mất ngủ

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

- Đã ba bốn hôm nay mình mất ngủ. Nằm trằn trọc tới một, hai giờ sáng, mắt thì nhắm đấy nhưng vẫn tỉnh như sáo, đầu óc nghĩ mông lung.

- Có chuyện gì buồn bực không? Buồn hay vui quá cũng đều khó ngủ. Thử xem chuyện gia đình, cơ quan, hàng xóm có gì gây căng thẳng?

- Cũng chẳng có chuyện gì!

- Thế thì có thể có bệnh, nên đi khám, nhờ bác sĩ tư vấn và cho thuốc, chứ mất ngủ liên miên thì không ăn gì cho lại!

… Khi bạn bè quan tâm hỏi thì cũng trả lời nhưng thực ra ông ta biết rõ nguyên nhân những đêm mất ngủ, nhưng không tiện nói ra.

Có một hôm anh bạn đến thăm mang biếu ít hoa quả của địa phương. Đó là người bạn cùng tham gia công tác một ngày nhưng số phận mỗi người một khác, bây giờ anh bạn đã làm cán bộ cấp cao còn ông ta vẫn lẹt đẹt cấp Phòng. Thế là chuyện vui những ngày gặp nhau lại hoá ra buồn cho số phận, nghĩ lan man rồi mất ngủ.

Nhân ngày nghỉ, nhớ anh bạn lâu năm mời đến chơi. Cũng phải hỏi thăm mãi mới tìm được phố mới đặt tên. Hai người bạn lâu ngày gặp nhau, biết bao kỷ niệm của một thời gian khó. Thế rồi anh bạn dẫn thăm nhà mới - là một ngôi biệt thự sang trọng. Vui vẻ suốt một buổi chiều, về lại căn nhà đang ở, đêm vắt tay lên trán nghĩ về số phận rồi cũng không sao chợp được mắt…

Đại loại có những chuyện như thế. Các anh bạn có chức vị cao, có nhà sang trọng, theo như ông biết thì đều là những người bạn đàng hoàng, có người do cố gắng công tác rồi gặp vận may, có người có con cái thành đạt chu cấp cho bố mẹ vui tuổi già… Còn ông thì công việc và gia cảnh cũng không đến nỗi nào, “nhìn xuống” thì cũng hơn nhiều bạn, nhưng vì “trông lên” thì không bằng một số bạn cho nên buồn, căng thẳng thần kinh nên mất ngủ.

Cũng có thể coi đó là một thứ bệnh, bệnh này không cần chữa bằng thuốc. Có người nói, cái bệnh ghen tị, suy bì gây nên khổ suốt đời, chứ không chỉ mất ngủ./.

Nhân Chính
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất