Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 11/8/2010 15:10'(GMT+7)

Làm theo lời Bác, phụ nữ huyện Kbang nỗ lực đoàn kết vượt khó khăn

Lớp học vùng sâu huyện Kbang - Gia Lai, Ảnh minh họa

Lớp học vùng sâu huyện Kbang - Gia Lai, Ảnh minh họa

Hội Liên Hiệp phụ nữ Huyện Kbang có 14 tổ chức cơ sở Hội và 150 chi hội, 394 tổ phụ nữ, với 10.079 hội viên, trong đó 4.147 hội viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 45,33%.

Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sâu sát của ban chấp hành Hội Liên Hiệp phụ nữ Tỉnh Gia Lai và sự phấn đấu vươn lên phụ nữ các dân tộc trong huyện đã đoàn kết quyết tâm vượt mọi khó khăn, tích cực tăng gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, ổn định đời sống, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Hội và địa phương phát động, xây dựng phong trào phụ nữ ngày càng vững mạnh.

Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 19-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang về tổ chức triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Kế hoạch của Hội LHPN Tỉnh Gia Lai; Hội LHPN huyện Kbang đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở Hội triển khai thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời chỉ đạo cơ sở Hội tham gia làm thành viên Ban chỉ đạo cuộc vận động để nắm bắt tình hình nội dung kịp thời triển khai thực hiện cuộc vận động đảm bảo quy định. Hàng năm, Hội chỉ đạo thực hiện cuộc vận động theo từng chuyên đề, xây dựng kế hoạch hướng dẫn các cơ sở Hội tổ chức tuyên truyền phổ biến mục đích ý nghĩa của cuộc vận động rộng khắp trong các tầng lớp phụ nữ hiểu để chị em nắm vững nội dung chuyên đề, tác phẩm của Bác để xây dựng kế hoạch, đăng ký làm theo sát với chức năng, nhiệm vụ của mình. Kết quả, có 100% cơ sở Hội xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động.

Đặc biệt từ năm 2008 đến nay, Hội phát động phong trào "Hũ gạo tình thương"; "Hũ tiền tiết kiệm" trong mỗi gia đình hội viên gắn với phát động các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; phong trào "Gia đình hội viên phụ nữ 3 không" và các nhiệm vụ trọng tâm khác của Hội đã được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng tham gia.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3); Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10); Ngày sinh nhật Bác (19/5); 60 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6); 40 năm thực hiện Di chúc của Bác...các cấp Hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tổ chức các Hội thi, Hội diễn văn nghệ, Hội thao, các trò chơi dân gian, gặp mặt các thế hệ cán bộ Hội; tổ chức Hội nghị biểu dương người tốt việc tốt, phát động các phong trào thi đua của hội, các hoạt động trên đã thu hút trên 47.000 lượt người tham gia. Phối hợp với đài TT-TH huyện xây dựng 37 trang tin, 18 phóng sự về các gương tập thể, cá nhân điển hình trong làm kinh tế giỏi; xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con khỏe nuôi con ngoan; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Các cấp Hội trong toàn huyện đã tổ chức Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có 216 thí sinh tham gia dự hội thi cấp cơ sở; có 25 thí sinh dự Hội thi cấp Huyện. Ban tổ chức chọn 02 thí sinh đạt giải cao trong Hội thi cấp huyện tham dự Hội thi cấp Tỉnh.

Hội triển khai cuộc vận động gắn với phát động phong trào "Hũ gạo tình thương"; "Hũ tiền tiết kiệm" trong mỗi gia đình hội viên, được chị em đồng tình hưởng ứng, tích cực thực hiện. Từ khi phát động đến nay toàn huyện đã xây dựng 3.759 hũ gạo tình thương; 972 hũ tiền tiết kiệm. Qua các đợt trút hũ thu được 3.753 kg gạo; số gạo trên đã hỗ trợ cho 81 gia đình hội viên phụ nữ nghèo gặp khó khăn; số tiền tiết kiệm 36.245.000 đ, ngoài việc sử dụng tiền tiết kiệm giải quyết những việc cần thiết trong gia đình, chị em hội viên đã trích ra 3.875.000 đ giúp đỡ cho 07 gia đình hội viên gặp khó khăn hoạn nạn. Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6) các cấp Hội phát động phong trào “Xoá nhà tranh tre dột nát” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phong trào đã được đa số hội viên phụ nữ đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia thực hiện.

Cùng với sự tài trợ và giúp đỡ của các Công ty, Xí nghiệp, các Nhà hảo tâm cộng với số tiền chị em đóng góp, đến nay các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã hỗ trợ sửa chữa 21 căn nhà; xây mới 09 căn nhà tặng hội viên nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí: 184 triệu đồng. Bên cạnh đó Hội phụ nữ huyện đã thường xuyên chỉ đạo củng cố các tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội cấp trên, tham gia tích cực trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cấp mình tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Kbang lần thứ VII.

Có thể khẳng định, cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh" có sức lan tỏa rất lớn, làm thay đổi mạnh mẽ ý thức và hành động của cán bộ hội viên và các tầng lớp phụ nữ, chị em học tập gương Bác thông qua lời nói và việc làm hàng ngày, đồng thời vận động giáo dục các thành viên trong gia đình chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có lối sống lành mạnh, có phẩm chất đạo đức tốt, không sa vào các tệ nạn xã hội, có ý thức thực hành tiết kiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao. Phát động các phong trào thi đua được chị em hăng hái nhiệt tình hưởng ứng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên mọi lĩnh vực sản xuất, đời sống xã hội.

Hàng năm có 100% hội viên đăng ký thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, có trên 80% (trong số đăng ký) đạt các tiêu chuẩn phong trào, 80% trở lên cán bộ Hội được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, số còn lại đạt loại khá, không có cán bộ Hội không hoàn thành nhiệm vụ.

Với những kết quả trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội; Hội LHPN huyện Kbang được Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động huyện đánh giá là đơn vị triển khai thực hiện cuộc vận động và 3 năm liên tục được TW Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen và tặng cờ thi đua năm 2007./.

Thu Nhi
Ban Tuyên giáo huyện ủy Kbang - Gia Lai



 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất