Thứ Năm, 26/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 1/9/2014 11:7'(GMT+7)

Năm học 2014-2015: Nam Định quan tâm đầu tư cho các cơ sở giáo dục

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng giáo dục và đào tạo có kế hoạch tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm, bổ sung thiết bị dạy học, cung ứng sách giáo khoa và vật tư tiêu hao. Đến nay, hệ thống giáo dục mầm non tại Nam Định đã có tổng cộng 3.591 phòng học, tỉ lệ phòng học kiên cố là 85,1%. Trong đó số phòng học được xây mới để đưa vào phục vụ việc giảng dạy trong năm nay là 107 phòng, ngoài ra còn có thêm 30 phòng chức năng, 87 công trình vệ sinh, 67 sân chơi, 47 bếp ăn mới và thêm 25 khu mầm non sử dụng nước sạch.

Ở cấp tiểu học, THCS và THPT, các trường cũng đang tích cực xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp – an toàn, đặc biệt việc đầu tư cơ sở vật chất cho các lớp đầu cấp được ưu tiên. 897 trên tổng số 931 phòng học kiên cố thuộc cấp tiểu học đã đổi mới không gian lớp học chuẩn bị mùa khai giảng. Các trường THCS của 10 huyện, thành phố đã mua sắm cho 665 phòng học bàn ghế 1 – 2 chỗ ngồi dành cho học sinh lớp 6, đạt 90,85%; trong đó nhiều địa phương đạt 100% như thành phố Nam Định và các huyện: Mỹ Lộc, Nam Trực, Ý Yên, Trực Ninh. Xuân Trường. Đối với hệ thống giáo dục thường xuyên, có 16 trung tâm đã và đang xây dựng, tu sửa nhà cao tầng, nâng cấp thiết bị, đồ dùng dạy học.

Bên cạnh đó, hệ thống nhà công vụ dành cho giáo viên tại các vùng ven biển còn khó khăn cũng đang được tích cực xây mới và sửa chữa, với nguồn kinh phí từ tỉnh và Công đoàn ngành giáo dục hơn 1,7 tỷ đồng.

Năm học 2013 - 2014, Nam Định đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các nguồn khác là 178 tỷ đồng. Các trường trung cấp chuyên nghiệp đã được cấp hơn 4 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ bản và hơn 9 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn khác để tăng cường cơ sở vật chất. Ngành giáo dục và đào tạo Nam Định cũng đã bố trí kinh phí từ ngân sách sự nghiệp và Chương trình mục tiêu quốc gia là 50 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, Đề án ngoại ngữ, trường chuẩn quốc gia, trường xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất