Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 25/12/2009 8:17'(GMT+7)

Sóc Trăng: Công tác Tuyên giáo huyện Ngã Năm góp phần ổn định tình hình tư tưởng trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo

Chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng) - Ảnh minh hoạ

Chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng) - Ảnh minh hoạ

Xác định công tác chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng và của cả hệ thống chính trị, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Ngã Năm đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Huyện uỷ trong việc triển khai, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, cũng như nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân; tuyên truyền công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình dự án; tuyên truyền tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009; tổ chức cấp phát tài liệu, đề cương tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm và Tập san Thông tin sinh hoạt Đảng; ổn định tình hình tư tưởng trong Đảng, quần chúng nhân dân và đồng bào các dân tộc, tôn giáo. Qua đó, từng cán bộ đảng viên nâng cao nhận thức trước những diễn biến phức tạp về tư tưởng; giáo dục vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần ổn định chung về công tác tư tưởng.

Kết quả năm 2009, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã triển khai quán triệt trong nội bộ được 22 cuộc, có 1.757/1.817 đảng viên tham gia học tập, đạt trên 96%; Phối hợp Ban Dân vận Huyện uỷ và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức quán triệt trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân được 276 cuộc, với 32.901/38.708 người dự, đạt 85%.

Năm 2009, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Ngã Năm cũng đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Huyện uỷ chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn trong công tác sưu tầm, biên soạn lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng; nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống của Đảng, quân và dân các đại phương trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang và những phẩm chất cao quý của Đảng; tổng kết lý luận, thực tiễn và hoạch định đường lối, chính sách của Đảng trong thời kỳ đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Cuối năm 2009, huyện Ngã Năm đã xuất bản cuốn sơ thảo Lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Qưới - tập I (giai đoạn 1930- 1975). Qua đó, đã góp phần làm sáng tỏ sự ra đời, phát triển của Đảng, làm cho lịch sử Đảng thấm sâu vào tâm trí mỗi cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tiếp tục tham mưu, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn ở một số xã còn lại trên cơ sở quán triệt sâu sắc Chỉ thị 15 của Ban Bí thư; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ với công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng. Coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chính trị - tư tưởng của các cấp uỷ Đảng, của tổ chức Đảng. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, rộng khắp và phù hợp với từng đối tượng, góp phần vào xây dựng, củng cố niểm tin, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ...

Tuy nhiên, năm 2009 trên địa bàn huyện Ngã Năm, tình hình tư tưởng trong một bộ phận nhỏ cán bộ đảng viên chưa ổn định, nhất là từ sau vụ việc phát hiện một số cán bộ sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 giả; tình hình khiếu kiện còn xảy ra ở một số nơi, nhất là trong ngành giáo dục; nhân dân băn khoăn trước tình hình tăng giá của một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp; một số địa phương, đơn vị thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" còn nặng về hình thức. Vấn đề xoá đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, bảo đảm chính sách hỗ trợ đời sống nhân dân, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo... Đây sẽ là những vấn đề khó đặt ra đối với các cấp uỷ, chính quyền và các ngành chức năng huyện Ngã Năm, đòi hỏi vai trò tham mưu, tuyên truyền có hiệu quả của lực lượng Tuyên giáo và trong thời gian tới nhằm giải quyết và khắc phục có hiệu quả.

Phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Năm 2010, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tập trung triển khai tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chủ động kế hoạch và nội dung tuyên truyền; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu các chủ trương, định hướng lớn của Đảng, làm cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đặc biệt, triển khai quán triệt Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Huyện uỷ về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Chủ động phối hợp các cấp, ngành, đoàn thể cùng làm công tác tư tưởng, đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp giữa công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng với các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng. Duy trì và nâng cao chất lượng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chuyển hướng mạnh từ “học tập” sang “làm theo” hiệu quả, thiết thực./.

Nguyệt Ánh




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất