Thứ Bảy, 5/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 21/1/2010 20:17'(GMT+7)

Người Đảng viên gương mẫu, dũng cảm

Truy bắt tội phạm ma tuý (Ảnh minh hoạ).

Truy bắt tội phạm ma tuý (Ảnh minh hoạ).

Làm Bí thư chi bộ, anh xác định trước hết bản thân phải gương mẫu, lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm túc pháp luật Nhà nước, Điều lệnh Công an nhân dân, nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở nghị quyết của Đảng ủy và nhiệm vụ chính trị của lực lượng anh cụ thể hóa vào triển khai thực hiện trong chi bộ, xây dựng và phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong đơn vị. Để cán bộ, đảng viên chiến sỹ trong Đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó, anh xác định trước hết và bắt đầu từ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo công tác xây dựng Đảng trong chi bộ. Tập trung giáo dục lý tưởng người đảng viên, nhiệm vụ của người chiến sỹ công an. Tổ chức học tập lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quán triệt nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, chiến sĩ nhằm không ngừng nâng cao nhận thức trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới. Tổ chức triển khai sâu rộng trong đơn vị "Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", phong trào "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", nhất là chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm , hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quóc, phục vụ nhân dân”. Thông qua các phong trào thi đua, tập thể cán bộ đảng viên trong chi bộ được tôi luyện trưởng thành, Chi bộ của anh nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh”.

Phòng chống ma túy là nhiệm vụ lâu dài, gian khổ, phức tạp và nguy hiểm. Trên cương vị là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, anh xác định Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy là mũi nhọn trên mặt trận phòng chống ma tuý, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã. Anh thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sỹ trong đội CSĐTTP về ma tuý luôn có lập trường quan điểm vững vàng, nắm vững pháp luật, có bản lĩnh nghề nghiệp, mưu trí, dũng cảm, không ngại khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, ngành, nhân dân giao phó.

Gần 3 năm hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân anh đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ CSĐT TP về ma tuý làm tốt công tác phòng ngừa. Chủ động đề xuất và kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền các văn bản về phòng, chống ma tuý trên địa bàn thị xã .Thực hiện phường châm Lấy công tác phòng ngừa làm trọng tâm, đơn vị anh đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban, đoàn thể, các trường học thường xuyên tổ chức học tập, tuyên truyền sâu rộng đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Phòng chống ma túy và các kiến thức về công tác phòng chống ma tuý tới từng tổ dân phố, bản và các nhà trường. Tổ chức ký cam kết gia đình, xã, phường, bản, cơ quan, trường học không có tệ nạn và tội phạm ma tuý. Qua tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh góp phần làm giảm tình hình tệ nạn và hoạt động của tội phạm trên địa bàn thị xã.

Với nhiệm vụ người chỉ huy trực tiếp của Đội, anh đã thường xuyên đôn đốc cán bộ chiến sỹ trong Đội ngày đêm bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm ma tuý. Từ đó xây dựng kế hoạch đấu tranh triệt xóa các điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn. Hơn 2 năm qua, anh cùng đồng đội bắt khởi tố điều tra hơn 50 vụ án về ma tuý với 65 đối tượng. Thu giữ 105,24g heroin, 266,53g thuốc phiện và nhiều tài sản có giá trị khác liên quan tới vụ án. Trong đó đã xác lập phá 9 chuyên án đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý và nhiều vụ án phức tạp, triệt xóa nhiều điểm bán lẻ ma tuý tồn tại lâu năm trên địa bàn được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi. Ngoài ra bản thân còn tham gia phối hợp với các tổ đội nghiệp vụ khác điều tra khám phá nhiều vụ án phức tạp về hình sự xảy ra trên địa bàn.

Với những thành tích đã đạt được, anh vinh dự thay mặt cán bộ chiến sỹ công an thị xã Mường lay dự Hội nghị gặp mặt biểu dương các điển hình tiến tiến toàn tỉnh và được đề nghị khen thưởng trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời anh đã được Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở’, được Công an tỉnh, Thị ủy - UBND thị xã Mường Lay, Viễn thông Điện Biên - Lai Châu tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác xây dựng Đảng, thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm./.

Đỗ Quang Khải
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất