Thứ Bảy, 5/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 6/1/2010 17:16'(GMT+7)

Bà Rịa- Vũng Tàu: nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện Cuộc vận động năm 2009

Ông Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy (bên trái) trao quà của lãnh đạo tỉnh cho các hộ có nhiều nỗ lực vươn lên trong cuộc sống ở khu phố 4, phường Phước Trung, TX. Bà Rịa. Ảnh: Thảo Phương (Báo BGVT)

Ông Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy (bên trái) trao quà của lãnh đạo tỉnh cho các hộ có nhiều nỗ lực vươn lên trong cuộc sống ở khu phố 4, phường Phước Trung, TX. Bà Rịa. Ảnh: Thảo Phương (Báo BGVT)

 Báo cáo tổng kết công tác tuyên giáo của tỉnh năm 2009 nêu rõ: Năm qua Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã tăng cường chỉ đạo tuyên truyền và tổ chức học tập tốt chuyên đề nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nhân rộng và tuyên truyền các điển hình học và làm theo tấm gương của Bác. Để đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, năm qua, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động lựa chọn 3 lĩnh vực có mối liên hệ trực tiếp, thường xuyên với dân để tập trung chỉ đạo, nhằm tạo chuyển biến tích cực về tinh thần phục vụ nhân dân. Đó là các lĩnh vực: bảo vệ an ninh, trật trự an toàn xã hội; cải cách hành chính; an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng tham mưu để Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ban hành 2 mẫu đăng ký “làm theo” cho cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức.


Thông qua Cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều gương điển hình, tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ở cấp tỉnh, đã có 73 tập thể, cá nhân điển hình được Ban Thượng vụ Tỉnh ủy tuyên dương tại Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động. Ở cấp huyện, thị, đã có 399 tập thể, cá nhân được tuyên dương ở 9/14 đảng bộ huyện, thị.


Để tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo theo hướng: “gắn thực hiện Cuộc vận động theo chủ đề năm 2010 với kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua Cuộc vận động để lựa chọn đại biểu dự đại hội, nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới, đảm bảo hợp ý Đảng, lòng dân, đáp ứng được yêu cầu nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên”./.

 

Đức Anh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất