Thứ Tư, 25/9/2024
Diễn đàn
Thứ Năm, 9/12/2010 8:31'(GMT+7)

Ông nghị ngồi nhầm ghế

Năm 2008, ông Cao Quang Ánh trở thành dân biểu Hoa Kỳ. Khi đó nhiều người Việt Nam ở cả trong và ngoài nước hy vọng ông sẽ là chiếc cầu nối cho sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh mối quan hệ này đang phát triển mạnh mẽ. Thế nhưng, hy vọng đó đã mau chóng trở thành thất vọng. Đặc biệt là những việc mà ông Ánh làm trong những ngày cuối cùng trên cái ghế dân biểu.

Cuối tháng 11 vừa qua, ông Ánh đã khởi xướng ra cái gọi là “Đạo luật chế tài vi phạm nhân quyền Việt Nam” trình Quốc hội Hoa Kỳ. Sự việc ở Giáo xứ Cồn Dầu (Đà Nẵng) và việc một số đối tượng bị bắt giữ, xử lý vì có hành vi lợi dụng tự do dân chủ “tuyên truyền chống Nhà nước”… đã rõ như ban ngày nhưng ông Ánh vẫn cố tình dựng chuyện để biện hộ cho ý kiến của cá nhân mình, thậm chí mở cuộc điều trần để nói rằng “ở Việt Nam không có tự do tôn giáo”; “Việt Nam vi phạm nhân quyền”... Không chỉ thế, ông Ánh còn kêu gọi quốc tế và chính quyền Mỹ có ngay các hành động can thiệp và đề nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo.

Là một dân biểu gốc Việt, khi thấy quan hệ Việt-Mỹ được cải thiện, chính phủ và nhân dân hai nước ngày càng hiểu nhau hơn, ông Ánh phải biết vui mừng, phấn khởi mới là phải đạo. Đằng này, ông lại tỏ ra bực tức khi tuyên bố "Hết sức thất vọng trước quyết định củng cố quan hệ song phương của Chính phủ Ô-ba-ma với Chính phủ Việt Nam". Trước những việc làm thiếu thiện chí với Việt Nam của ông Ánh, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị đối thoại trực tiếp để làm rõ một số vấn đề thì ông chối từ, bác bỏ. Dư luận đặt câu hỏi: Nếu là một người trung thực, dân chủ, khách quan, thực sự vì động cơ xây dựng một nền dân chủ tốt đẹp ở Việt Nam thì tại sao ông ta lại hành động như thế? Ngay cả nhiều người Việt Nam cư trú tại Mỹ và người dân Mỹ cũng tỏ ra hết sức bất bình và kịch liệt phản đối hành động đó của ông Ánh.

Chỉ vì muốn kiếm phiếu của những người Việt lưu vong vẫn còn bám tư duy thù hận, ông Ánh sẵn sàng đặt điều, xuyên tạc, kích động, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Việt Nam. Với một ông nghị chẳng còn biết đến cội nguồn tiên tổ thì việc cử tri Mỹ quyết định loại ông Ánh ra khỏi cái ghế dân biểu sau hai năm ngồi… nhầm là việc làm sáng suốt./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất