Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 4/4/2011 15:36'(GMT+7)

Đa dạng các sáng tác và hình thức quảng bá về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về Bác, thu hút gần 20 tác phẩm tham dự. Hội cũng tham gia nhiều triển lãm mỹ thuật và cuộc thi sáng tác về Người với tổng số 36 bài thơ, 20 truyện ký, 3 tác phẩm sân khấu, 8 tác phẩm âm nhạc, 15 tranh mỹ thuật, 15 tác phẩm ảnh nghệ thuật. Trong số các tác phẩm tiêu biểu gây ấn tượng sâu sắc cho công chúng, có bức tranh gốm chân dung Bác Hồ của họa sĩ Dương Đức Điện, các tác phẩm thơ "Những tháng năm bên Bác" của Phạm Trường Thi, "Tháng năm nhớ Bác" của Trịnh Phan Bách và đặc biệt là cuốn sách "Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn" của tác giả Bùi Công Bính bao gồm 46 bài viết về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được in trên các báo và tạp chí. Ngành văn hóa đã tổ chức trên 500 buổi chiếu các phim về Bác cho cán bộ, công nhân viên nhiều cơ quan, sinh viên, học sinh và nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Trung tâm thông tin triển lãm của tỉnh cũng tổ chức gần 40 đợt cổ động trực quan và 5 cuộc triển lãm lớn về hình ảnh, tấm gương đạo đức của Bác...

Báo chí địa phương, trong đó có Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã duy trì thường xuyên chuyên mục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đăng tải những lời dạy của Người và hàng trăm câu chuyện cảm động về Bác, cùng hàng nghìn tin tức phản ánh hoạt động của các địa phương, đơn vị, cá nhân hưởng ứng Cuộc vận động. Trong số đó, tiêu biểu có phóng sự truyền hình về ni cô Thích Đàm Ngọc của 2 tác giả Đỗ Minh và Nguyễn Hương đã được trao tặng huy chương vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc; câu chuyện truyền thanh "Lời Bác dặn" của tác giả Giang Phong đã được truyền tải rộng rãi trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Theo đồng chí Trần Văn Chung, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định, các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về đề tài tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo nên một phong trào sâu rộng trong toàn tỉnh, có tác dụng giáo dục cao, thúc đẩy các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác, lao động hăng say, nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả hơn, vun đắp tình làng nghĩa xóm và củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng./.

QP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất