Thứ Bảy, 27/7/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Năm, 5/3/2015 10:42'(GMT+7)

"Sáng kiến" thành "tối kiến"

"Hay quá! Đề nghị đồng chí bí thư phát lệnh để anh em triển khai ạ".

Thế là buổi liên hoan được tổ chức ngay sau khi bế mạc đại hội chi bộ. Liên hoan thì phải có rượu, mà rượu vào rồi thì càng có nhiều... sáng kiến. "Làm mấy ván bài cho vui đi !". Sáng kiến được chấp nhận, một người chạy đi mua bộ bài và "chiếu bạc" được thiết lập mà các thành viên hầu hết là cán bộ, đảng viên. Đồng chí bí thư ngăn chặn trước: "Chỉ đánh cho vui thôi. Cấm ăn tiền đấy nhé".

Đúng là những ván đầu chỉ đánh cho vui, nhưng càng vào cuộc càng thấy "nhạt" bởi thắng, thua chả có ý nghĩa gì. Vì thế "sáng kiến" tiếp theo được đưa ra, ai thua nộp cho người thắng 10 nghìn đồng cho gọi là có, để tạo thêm khí thế. Rồi cứ thế, những "sáng kiến" tiếp theo được đưa ra và nâng cao dần "mức thưởng, phạt" đến nỗi trên chiếu bạc có tới gần 10 triệu đồng. Quần chúng phát hiện vụ việc và báo cơ quan chức năng đến làm việc, lập biên bản sai phạm.

Thật đau lòng vì nhiều cán bộ, đảng viên trong đó có cả bí thư chi bộ bị quy vào tội đánh bạc. Đây không phải chuyện phổ biến, nhưng thực tế là sau đại hội, nhiều chi bộ thường tổ chức liên hoan mừng thành công.

Đây cũng là việc rất bình thường. Song không bình thường là khi liên hoan, từ vui với nhau vài chén rượu mà đưa đẩy dẫn đến "quá chén", không làm chủ được bản thân. Không ít trường hợp xô xát cãi vã nhau vì những chuyện chẳng đâu, hoặc mượn rượu để đả kích nhau, đánh nhau, thậm chí rủ rê cùng làm những việc khác mà không hay biết là vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm. Đã có những trường hợp sau rượu bia, rủ nhau đi hát hò, đi xông hơi, "mát xa, mát gần", vi phạm phẩm chất đạo đức, không thể không phê phán.

Hiện nay, nhiều chi bộ đang tổ chức đại hội nhiệm kỳ, một hoạt động rất quan trọng và có ý nghĩa. Việc liên hoan mừng thành công để tạo khí thế cho chi bộ nhiệm kỳ tới không có gì đáng trách. Nhưng mong rằng đừng vì những "sáng kiến" như trường hợp nêu trên mà dẫn đến những việc làm sai phạm, thì không thể chấp nhận được.

HUỲNH VĂN NĂM

Nguồn: Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất