Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 1/3/2011 21:27'(GMT+7)

Tỉnh ủy Phú Yên triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2011

 Đối với chương trình kiểm tra, ngoài thực hiện chương trình kiểm tra theo kế hoạch của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2011, Tỉnh ủy Phú Yên thực hiện kiểm tra 3 nội dung gồm: Kiểm tra quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí phục vụ các đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, đầu tư xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Quang; Kiểm tra sử dụng các nguồn vốn ODA, trái phiếu Chính Phủ và các chương trình mục tiêu trên địa bàn trong thời gian từ 2008-2010; Kiểm tra việc xây dựng, bổ sung quy chế làm việc của các cấp ủy nhiệm kỳ 2010-2015.

Đối với chương trình giám sát, Tỉnh ủy Phú Yên thực hiện 4 nội dung gồm: Giám sát việc triển khai, quán triệt các nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; Giám sát việc quản lý, sử dụng biên chế, công tác tuyển dụng công chức và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử của các cơ quan Đảng, Mặt trận và đoàn thể; Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo về tăng cường công tác dân vận và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới; Giám sát thực hiện các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong các năm 2009-2010 đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Năm 2010, công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức Đảng ở Phú Yên được thực hiện đúng kế hoạch đề ra; có trọng tâm, trọng điểm, nhất là đảm bảo những yêu cầu về công tác nhân sự trong quá trình tổ chức đại hội Đảng các cấp.
Qua đó, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 154 đảng viên và 2 tổ chức Đảng. Đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, so với năm 2009, số đảng viên phải thi hành kỷ luật giảm 27% và số tổ chức đảng bị kỷ luật giảm 82%.
Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra các cấp cũng đã giải quyết 72 trường hợp đảng viên bị tố cáo và 7 trường hợp đảng viên khiếu nại về kỷ luật Đảng./.

Thế Lập

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất