Thứ Bảy, 21/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Ba, 6/11/2012 23:33'(GMT+7)

Đại hội: Kế thừa, ổn định, phát triển

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Đại hội lần này sẽ tập trung vào các nội dung chính là:

- Đánh giá những thành quả đạt được của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ VI (2007-2012) trên các mặt hoạt động: Tổ chức, nhân sự, hành chính, chương trình hoạt động…

- Thông qua Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ 5

- Đề ra chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VII của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và những giải pháp góp phần phát triển bền vững Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ tới cũng như trong các nhiệm kỳ tiếp theo.

- Đánh giá những ưu, khuyết điểm và góp ý xây dựng chương trình hoạt động của các ban, viện Trung ương Giáo hội (Ban Tăng sự, Ban Giáo dục Tăng Ni, Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Hằng pháp, Ban Văn hoá, Ban Nghi lễ, Ban Kinh tế - Tài chính, Ban Từ thiện xã hội, Ban Phật giáo quốc tế, Viện Nghiên cứu Phật học, Ban Truyền thông, cũng như các ban trị sự tỉnh, thành hội Phật giáo trong cả nước).

- Suy tôn Hội đồng chứng minh, suy cử Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập tại Đại hội đại biểu thống nhất Phật giáo cả nước, diễn ra từ ngày 4-7/11/1981 tại Thủ đô Hà Nội. Đến nay đã qua sáu kỳ Đại hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn thể hiện rõ đường hướng hoạt động đúng đắn, phù hợp với Đạo pháp, Dân tộc trong xu thế phát triển của xã hội và thời đại, làm trang nghiêm, vững mạnh ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong lòng dân tộc, góp phần quan trọng cùng cả nước vững bước tiến lên trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hòa bình, độc lập, tự do và hạnh phúc.

Với đường hướng: “Trưởng dưỡng đạo tâm, tăng cường đạo lực, trang nghiêm Giáo hội”, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đoàn kết hoà hợp Phật giáo và phát huy truyền thống ngàn đời hoà quyện giữa Phật giáo với Dân tộc theo phương châm: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Những thành quả đạt được của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã thể hiện sâu sắc sự quan tâm thiết thực và tính đúng đắn về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Với mong muốn Đại hội thành công tốt đẹp, đại diện Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị các cơ quan báo chí trong cả nước cùng phối hợp làm tốt công tác truyền thông, đưa tin hoạt động Đại hội tới đông đảo đồng bào trong và ngoài nước.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất